CJSC

Investor's Confidence

TOP 3 SÀN NHÀ XƯỞNG PHỔ BIẾN NHẤT NĂM 2024

09/05/2024

Sàn nhà xưởng (hay còn gọi là sàn nhà máy, nền nhà máy, nền nhà xưởng…) có thể được làm từ rất nhiều vật liệu khác nhau, tuy nhiên có một vài loại vật liệu phù hợp hơn cả để đáp ứng nhu cầu sử dụng liên tục, mức độ cao, hóa chất mạnh tại nhà xưởng. Cùng CJSC tìm hiểu chi tiết về các loại sàn nhà xưởng phổ biến nhất 2024.


1. Tổng quan về sàn nhà xưởng

Sàn nhà máy (nhà xưởng) có thể được làm bằng bê tông, cao su hoặc epoxy. Nền nhà xưởng cần phải có độ bền cao và chống trượt để có thể hoạt động tốt.

Sàn nhà máy không thể phản ứng được với hóa chất, không thể giữ độ ẩm ướt hoặc dễ làm cho tai nạn xảy ra. Chúng được sử dụng liên tục với mức độ lưu thông cao, đặc biệt là ở gần các khoang chứa, nhà kho. Do vậy sàn nhà máy chỉ có thể được làm từ những vật liệu có chất lượng cao, đủ khả năng chịu đựng, chống chịu lại điều kiện làm việc khắc nghiệt. Vật liệu thường được sử dụng trong suốt các dự án xây dựng nhà máy, nhà xưởng.

 

2. Sàn bê tông hardener 

Sàn hardener hay còn được gọi là sàn bê tông được phủ hóa chất hardener lên bề mặt sàn bê tông và đánh bóng bằng máy mài sàn hoặc máy xoa nền bê tông sao cho đạt được độ bóng nhất định.

Hardener là dạng chất lỏng giống như: sikafloor, kretop… loại chất lỏng này thân thiện với môi trường, mục đích là mang lại cho bề mặt sàn bê tông mới được thi công hoặc các loại sàn công nghiệp độ bóng nhất định và cả những chức năng chống lại các tác động xấu của môi trường khi hoàn thiện. Loại hóa chất này đóng vai trò rất quan trọng cho các công trình hiện nay với mục đích tăng cứng, liên kết và chống mài mòn cho bề mặt sàn bê tông.

Sàn hardener thường được ứng dụng cho các công trình như: nhà xưởng, nhà máy, khu công nghiệp, chung cư, trung tâm thương mại, siêu thị, tầng hầm,… Việc thi công sàn hardener tăng cứng nhằm nâng cao chất lượng và cải thiện lại bề mặt sàn một cách tốt nhất.

Nhằm gia tăng sự hoàn hảo cho việc đánh bóng thường khi đánh bóng sẽ kết hợp với các thiết bị chuyên dụng như: Máy mài sàn công nghiệp, máy xoa nền công nghiệp, máy chà sàn công nghiệp và các dụng cụ cần thiết nhằm hỗ trợ tối đa cho việc đánh bóng.

Sàn bê tông phủ liquid hardener tại Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc.

Thi công mài sàn sử dụng bột xoa nền sikafloor tại Nhà máy Sinher Technology Việt Nam.

3. Sàn epoxy

Sơn epoxy chống tĩnh điện là dòng sơn có chứa 2 thành phần, có tác dụng loại bỏ các trường hợp sàn bị nhiễm tĩnh điện, phóng điện do trong quá trình hoạt động, ma sát tạo ra. Hạn chế tối đa các tình trạng cháy nổ, hỏa hoạn khi gặp các tia lửa.

Với lớp phủ chuyên dụng chống tĩnh điện rất thích hợp với các lĩnh vực, ngành nghề liên quan đến công nghiệp điện. Mặc sàn sạch sẽ, bằng phẳng, láng mịn, liền khối, tính cơ học luôn được giữ ổn định, mức độ kháng hóa chất cực kì cao.

Ưu điểm sơn Epoxy chống tĩnh điện là chống tia lửa điện, hạn chế cháy nổ; Chất lượng mặt sàn tốt, bền bỉ theo thời gian; Kiểm soát các vấn đề liên quan đến tĩnh điện hiệu quả; Tính thẩm mỹ cao, mặt sơn láng mịn, vệ sinh, làu chùi dễ dàng; Tiết kiệm tối đa các chi phí phát sinh liên quan đến điện năng; Đạt chuẩn các tiêu chí về chất lượng và tính an toàn ESD, JIS,…; Chống sự oxy hóa, mài mòn từ các hóa chất, tác nhân xấu của môi trường, con người; Chất lượng bề mặt luôn ổn định, giữ vững tính cơ học, không chịu tác động của độ ẩm, nhiệt độ; Độ dày lớn tăng cường liên kết bền bỉ cho mặt sàn của công trình thi công, tuổi thọ cao, độ dày dao động từ 0,5 – 3mm.

Sàn epoxy tự san phẳng tại Nhà xưởng Foxconn Bắc Giang.

4. Sàn vinyl chống tĩnh điện

Sàn vinyl chống tĩnh điện (vinyl conductive tile) là loại sàn được cấu tạo từ nhựa, sợi carbon, bột đá và một số vật liệu phụ khác. Hệ thống sàn vinyl chống tĩnh điện bao gồm:

- Tấm sàn vinyl

- Keo chuyên dụng với thành phần sợi carbon

- Dây đồng chuyên dụng

- Dây hàn mạch 

Sàn vinyl chống tĩnh điện có chức năng chống tĩnh điện bề mặt sàn, tránh gây hư hại đến các sản phẩm, linh kiện điện tử, đặc biệt là các vi mạch điện tử tinh xảo… Điện tích do tĩnh điện trong quá trình làm việc- đi lại của công nhân sẽ được dẫn qua hệ thống dây đồng chuyên dụng, đến các hộp thu tiếp địa. Cơ chế này giúp triệt tiêu tĩnh điện, phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn cho sản phẩm mà không ảnh hưởng sức khoẻ con người.

Thi công sàn vinyl ESD tại Nhà xưởng Foxconn Bắc Giang

Là Tổng thầu thiết kế – thi công có nhiều kinh nghiệm xây dựng nhà máy đa dạng lĩnh vực, CJSC có thể tư vấn giúp nhà đầu tư lựa chọn giải pháp nền, sàn nhà xưởng ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng liên tục, mức độ cao, hóa chất mạnh … của từng nhà máy, từng lĩnh vực sản xuất đặc thù.

Liên hệ

Trụ sở chính:

P.605 Toà nhà TOYOTA Mỹ Đình, 15 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tel: (+84) 243.7957.717

Fax: (+84-4).3795.7716

Chi nhánh phía Nam:

Số nhà 55, đường S, khu đô thị Lakeview City, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, Tp. HCM

Tel: (+84-28).3535.1497

Email: cjsc@cjsc.vn
Hotline: (+84) 983.384.888

© CJSC. All rights reserved | Design by Vtechcom

Lên đầu trang